Tiêu chí đánh giá xếp hạng khách sạn

Những tiêu chuẩn để phân cấp,xếp hạng sao khách sạn được Tổng Cục Du Lịch ban hành bằng quyết định số 022001/QĐ-TCDL. Khách sạn đạt tiêu chuẩn xếp hạng từ 1 đến 5 sao: là khách sạn có cơ sở vật chất, trang thiết bị, chất lượng phục vụ cao, đáp ứng được nhu cầu đa dạng của khách du lịch về ăn, nghỉ, sinh hoạt, giải trí theo tiêu chuẩn của từng hạng, phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế, được đánh giá thông qua các chỉ tiêu: viec lam khach san

Tiêu chuẩn sao của khách sạn về vị trí, kiến trúc

Tiêu chuẩn sao của khách sạn đối với vị trí đó là phải được xây dựng cách bệnh viện, trường học với khoảng cách ít nhất 100 mét căn cứ vào ranh giới giữa hai cơ sở. Khách sạn không được nằm trong hoặc liền kề với khu vực quốc phòng, khu vực an ninh và các mục tiêu cần được bảo vệ theo quy định hiện hành.

Về thiết kế kiến trúc thì khách sạn cần thiết kế dây truyền phục vụ giữa các bộ phận và trong từng bộ phận khách sạn một cách hợp lý và bảo đảm được tính thuận tiện. Trong lĩnh vực thiết kế thì khách sạn cần thiết kế bảng tên, hạng khách sạn cũng như phù hiệu của khách sạn tại nơi dễ thấy. Cửa ra, vào của khách sạn cũng phải được thiết kế thuận tiện, ít nhất phải có 2 cửa để một của dành cho khách và một cửa dành cho cán bộ, công nhân viên trong khách sạn. Ngoài ra, lĩnh vực thiết kế cũng bao gồm rất nhiều lưu ý như về thiết kế phòng ngủ, thiết kế chỗ để xe, thiết kế phòng vệ sinh,…

Trang thiết bị, tiện nghi phục vụ:

– Hệ thống điện :
+ Độ chiếu sáng đảm bảo theo yêu cầu của từng khu vực.
+ Đèn cấp cứu để đề phòng khi có sự cố xảy ra.
+ Cung cấp điện đầy đủ 24/24 giờ cho sinh hoạt và phục vụ.
– Hệ thống nước :
+ Nước đủ cho sinh hoạt và phòng cháy, chữa cháy 24/24 giờ.
+ Cấp nước nóng : 24/24 giờ.
+ Hệ thống xử lý nước thải và chất thải, đảm bảo tiêu chuẩn về vệ sinh môi trường.
– Trang thiết bị phòng cháy, chữa cháy : Có hệ thống báo cứu hoả và phương tiện phòng cháy, chữa cháy.
– Phòng vệ sinh công cộng : có trang bị máy hơ tay, hoặc khăn tay, giấy lau tay.

Dịch vụ và mức độ phục vụ

Các dịch vụ được qui định theo từng hạng khách sạn và phải luôn sẵn sàng phục vụ.

Nhân viên phục vụ

– Về nghiệp vụ : Những người quản lý và nhân viên phục vụ phải qua đào tạo và bố trí theo đúng nghiệp vụ chuyên môn.
– Về sức khoẻ : Những nhân viên phục vụ phải qua kiểm tra sức khoẻ (có giấy chứng nhận).
– Về trang phục : Những người quản lý và nhân viên phục vụ phải mặc đồng phục đúng theo quy định của khách sạn đối với từng chức danh và từng bộ phận dịch vụ trong thời gian làm việc tại khách sạn.

Trên đây là một số tiêu chuẩn sao của khách sạn xét theo phần chung nhất. Ngoài ra để xếp hạng khách sạn còn dựa trên nhiều tiêu chí khác nữa. Nếu bạn có ý định đầu tư mở khách sạn nên tham khảo trước tiêu chuẩn sao của khách sạn được nhà nước cập nhật. viec lam khach san ha noi

Nguồn Tổng hợp

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s