Công việc của trợ lý nhà hàng

Kinh doanh nhà hàng được nhận định là một trong số các lĩnh vực kinh doanh đầy tiềm năng nhưng cũng rất khốc liệt. Một trong những yếu tố góp phần quan trọng cho sự thành công của một nhà hàng chính là công tác Quản Lý Nhà Hàng. Do đó, những vị trí trợ Lý nhà hàng luôn là những người có khả năng quản lý, nắm vững kiến thức chuyên môn và giàu kinh nghiệm làm việc thực tế. Hãy cùng Hotelcareers.vn tìm hiểu công việc cụ thể của một Trợ lý nhà hàng.

Quản lý nhân viên tuyen dung khach san

  • Tham gia đề xuất tuyển dụng các chức danh cho bộ phận nhà hàng.
  • Tham gia tuyển chọn và đào tạo nhân viên mới.
  • Tổ chức hướng dẫn, kèm cặp nhân viên theo đúng tiêu chuẩn nghiệp vụ của nhà hàng.
  • Lên lịch công việc cho nhân viên hàng tuần và điều chỉnh phát sinh.
  • Sắp xếp điều động nhân viên thực hiện công việc.
  • Tổ chức thực hiện theo các quy định về quản lý nhân sự của công ty

Quản lý hàng hoá, tài sản

  • Theo dõi số lượng công cụ dụng cụ tài sản hàng tháng, giải trình cho Quản lý nhà hàng, kế toán số lượng hư hỏng, mất mát.
  • Trực tiếp xử lý các loại món ăn bị hư hỏng

Giải quyết sự cố và khiếu nại của khách 

  • Trực tiếp giải quyết các khiếu nại của khách liên quan đến đồ ăn
  • Tổ chức việc theo dõi đánh giá sự thoả mãn của khách theo quy trình công ty.
  • Báo cáo Quản lý, Giám Đốc  kết quả giải quyết.

Quản lý bàn

  • Theo dõi lượng khách, kiểm tra việc chuẩn bị thực phẩm.
  • Cùng bếp trưởng kiểm tra và xác nhận thực đơn hàng ngày
  • Ghi lại đặt bàn & set up bàn

Điều hành công việc

  • Giải quyết các sự việc phát sinh liên quan hàng ngày.
  • Điều động nhân viên thực hiện công việc.
  • Tổ chức buổi họp đầu ca để hướng dẫn, truyền đạt thông tin cho nhân viên.
  • Tổ chức việc thực hiện theo các yêu cầu, chỉ thị của Quản lý.
  • Xây dựng kế hoạch hoạt động tháng, tuần cho bộ phận nhà hàng và tổ chức thực hiện.
  • Phối hợp với các bộ phận khác thực hiện công việc.

Quản lý tiêu chuẩn phục vụ

  • Tổ chức cơ chế giám sát và trực tiếp giám sát việc thực hiện theo các tiêu chuẩn, quy trình hướng dẫn của nhà hàng.
  • Báo cáo kết quả các sự việc hàng ngày cho Quản lý.
  • Đề xuất cải tiến các hoạt động của nhà hàng.

Trực tiếp thực hiện công việc Waiter trong các trường hợp cụ thể

  • Theo bảng mô tả công việc của waiter

Các báo cáo cần có của trợ lý nhà hàng

  • Báo cáo cho Quản lý về công việc giám sát, điều hành bộ phận theo nhiệm vụ được giao định kỳ tuần, tháng và báo cáo các trường hợp đột xuất hoặc các nhiệm vụ do Quản lý giao.
  • Báo cáo khách ăn  hàng ngày: Tình hình ăn uống của khách, chất lượng, định lượng đồ ăn, đồ uống
  • Báo cáo tháng: Chất lượng phục vụ của bộ phận, chất lượng thực đơn và phản hồi của khách, nhân sự bộ phận, tình trạng trang thiết bị, tồn kho, đề nghị bảo dưỡng, thay thế.
Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s