IT khách sạn: Cần gì và làm gì?

Với việc công nghệ hóa như hiện nay thì vai trò của nhân viên IT trong khách sạn là vô cùng quan trọng. Vậy bạn có biết công việc cụ thể của nhân viên IT trong khách sạn bao gồm những gì?  Chất lượng dịch vụ là tiêu chí hàng đầu của ngành khách sạn, để có được chất lượng hoàn hảo đòi hỏi các vị trí công việc trong khách sạn phải hoàn thành một cách tốt nhất. IT khách sạn đảm đương một phần dịch vụ của khách sạn, vậy IT khách sạn làm những việc gì?

IT khách sạn: Cần gì và làm gì?

Máy tính

Tất nhiên khách sạn nào chẳng có máy tính, ai sử dụng máy tính? Trước hết là nhân viên, tiếp đến là khách hàng. Vậy là IT phải biết lắp đặt, cài đặt và xử lý các sự cố liên quan đền phần cứng, phần mềm của máy tính.

Mạng máy tính

Mạng LAN, mạng WAN, mạng Internet …. Máy tính đương nhiên phải được kết nối với nhau, phải được kết nói internet để còn du lịch ra thế giới bên ngoài. Cho nên, IT khách sạn phải biết thiết lập, xử lý sự cố các hệ thống mạng nội bộ (LAN), EVN, Internet, thiết lập được modem, router, AP…

Wifi

Tại sao wifi lại được tách ra một mục riêng thế này? Khách hàng, khi sử dụng dịch vụ của khách sạn, ngoài mục đích nghỉ dưỡng họ còn có nhu cầu giải trí và làm việc. Cho nên hệ thống wifi của khách sạn phải hoạt động tốt, ổn định. Công việc thiết lập hệ thống AP (Access point) sao cho sóng bao phủ toàn bộ khách sạn, dĩ nhiên IT khách sạn phải làm tốt rồi.

Phần mềm

Hiểu biết về các phần mềm khách sạn như: Opera, Smile, Smart …. Là một lợi thế khi xin làm IT khách sạn. Với các bạn sinh viên mới ra trường đành chấp nhận học hỏi dần thôi.

Webmasters

Bạn phải quản trị website khách sạn cho bạn cần có kiến thức về các mã nguồn như: WordPress, Joomla, Asp.net … hiểu biết các công cụ Analytics, Webmaster tool

Email

Thông thường các khách sạn sử dụng hệ thống mail server thuê ngoài, trừ một số hệ thống khách sạn lớn 5 sao. Nhưng bạn vẫn phải biết cách thiết lập địa chỉ mail, quản lý mail, sao lưu mail ….

Marketing online

Seo, Sem, forum, blog, google adword, facebook ads … có kiến thức, kinh nghiệm sử dụng các công cụ này là một lợi thế tuyen dung khach san.

Một số công việc cụ thể:

  • Tiếp nhận thông tin phản hồi về sự cố của các phần mềm từ nhân viên các bộ phận và tiến hành xử lý nhanh chóng.
  • Chịu trách nhiệm giám sát hoạt động phòng CNTT của khách sạn, kịp thời xử lý những sự cố để đảm bảo hệ thống luôn hoạt động liên tục, hiệu quả.
  • Kiểm tra hoạt động hàng ngày của hệ thống hạ tầng CNTT của khách sạn: hệ thống mạng LAN, hệ thống mạng Wifi – Internet, hệ thống khóa từ, tivi, máy chủ ứng dụng, tổng đài nội bộ.
  • Trong quá trình kiểm tra hệ thống hạ tầng CNTT nếu phát hiện sự cố phải tiến hành xử lý ngay để không làm ảnh hưởng đến hoạt động của khách sạn.
  • Thực hiện việc hướng dẫn, hỗ trợ vận hành hệ thống phần mềm nghiệp vụ cho nhân viên các bộ phận trong khách sạn: Smile FO, POS, HRM, BO…
  • Thực hiện việc điều phối và hỗ trợ khách hàng xử lý các vấn đề về công nghệ thông tin.
  • Chủ động tìm kiếm những ý tưởng cải tiến hoạt động của hệ thống IT khách sạn.
  • Làm các báo cáo công việc định kỳ hay có chỉ thị của cấp trên.
  • Thực hiện các công việc khác khi được cấp trên giao phó.

Nguồn Tổng hợp

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s