Quản trị du lịch – khách sạn là gì? Học những gì? Ra trường làm công việc gì?

Quản trị du lịch – khách sạn là gì? Học những gì? Ra trường làm công việc gì?

Giải đáp được những câu hỏi này, bạn sẽ mạnh dạn chọn cho mình một tương lai nghề nghiệp gắn với sự năng động, linh hoạt và khéo léo.
Tìm được câu trả lời chính xác, bạn sẽ tháo gỡ được nút thắt trong suy nghĩ cũng như định hướng tốt hơn để đi đến quyết định theo đuổi ngành Quản trị du lịch – khách sạn.

Quản trị du lịch – khách sạn là gì? Học những gì? Ra trường làm công việc gì?

Quản trị du lịch – khách sạn là gì?
Quản trị du lịch – khách sạn được xem là ngành “công nghiệp không khói” giàu tiềm năng trong xu hướng toàn cầu hóa.
Đây là ngành nghề đòi hỏi sự năng động tối đa, bao gồm quá trình quản lý và điều hành liên quan đến du lịch; chịu trách nhiệm phân công, đôn đốc cho các hướng dẫn viên du lịch; nhận thông tin để phối hợp với các bộ phận, cơ quan chức năng giải quyết những phát sinh trong lĩnh vực du lịch; Quản lý và tổ chức các hoạt động của khách sạn một cách hiệu quả và hợp lý: lên kế hoạch làm việc cụ thể, khoa học cho từng bộ phận và phân công, đôn đốc nhân viên thực hiện đúng kế hoạch; lập các báo cáo kết quả tài chính, lập ra quy tắc trong việc quản lý nhân sự, quản lý tỷ lệ phòng bán ra và phòng còn trống, quản lý việc chế biến thực phẩm…

Để biết học du lịch khách sạn ra làm gì? Cần phải trang bị những kỹ năng gì để làm việc tốt ngành này?

Ngoài hai yếu tố quan trọng khác là kiến thức chuyên môn và đạo đức, tác phong thì kỹ năng mềm cũng là một yếu tố vô cùng cần thiết đối với một sinh viên ngành du lịch. Hay nói theo một cách khác, những kỹ năng mà bạn có sẽ quyết định khi học du lịch khách ra làm gì? Sau đây là những kỹ năng cần có của một sinh viên ngành du lịch:

– Kỹ năng giao tiếp: do tính chất công việc ngành du lịch là thường phải tiếp xúc với nhiều người, kỹ năng giao tiếp tốt sẽ giúp bạn có được ấn tượng tốt từ người khác cũng như ứng biến tốt với các tình huống bất trắc xảy ra.

– Kỹ năng thuyết trình trước đám đông: Đây là kỹ năng giúp bạn thực hiện tốt nhiệm vụ của một người học ngành du lịch như: truyền tải thông tin đến người khác

– Kỹ năng làm chủ cảm xúc: Phải luôn luôn điềm tĩnh trước mọi tình huống, dù là tình huống xấu nhất. Trong mọi trường hợp, bạn phải luôn giữ được thái độ lịch thiệp với du khách hoặc những người mà bạn cùng làm việc.

– Kỹ năng quan sát: Quan sát không chỉ là nhìn mà là “năm bắt”, có nghĩa là bạn nhìn và thu nhận được những gì.

– Ngoại ngữ: Đây là yếu tố cơ sở nhất cho ngành du lịch. Bạn cần trau dồi cho mình một vốn tiếng Anh tốt bởi đây là ngôn ngữ phổ biến nhất hiện nay. Bên cạnh đó, có thể học thêm một số ngoại ngữ khác, cũng có thể là ngôn ngữ mà bạn yêu thích.

– Kỹ năng xử lý tình huống: Không phải lúc nào mọi việc cũng suôn sẻ, những tình huống bất ngờ có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Người có kỹ năng xử lý tình huống tốt sẽ luôn làm chủ được mọi việc và xử lý nó dễ dàng hơn.

Học du lịch khách sạn ra làm gì? Câu trả lời rất đa dạng

Phía sau ngành du lịch mà nhiều người vẫn lầm tưởng là dễ dàng, là đi đây đi đó, là tham quan ngắm cảnh, khám phá nhiều vùng đất mới lạ. Thực tế đó là những công việc đòi hỏi chuyên môn, kỹ năng không hề đơn giản.

Thứ nhất, học du lịch ra bạn có thể làm quản lí du lịch: Đây là công việc của những người có năng lực quản lý và hiểu biết cao về du lịch. Quản lý du lịch ở đây có thể là quản lý doanh nghiệp du lịch, quản lý cơ sở dịch vụ du lịch, quản lý tài nguyên du lịch. Khi làm công việc này, ngoài những kiến thức chung về du lịch và quản lý, họ còn phải có chuyên môn về từng lĩnh vực cụ thể.

Người điều hành du lịch: Có nhiệm vụ phân công công việc cho các hướng dẫn viên du lịch thực hiện các chương trình du lịch. Bên cạnh đó, họ còn nhận thông tin từ chương tình du lịch nói trên để phối hợp với các bộ phận, cơ quan chức năng để giải quyết các vấn đề phát sinh.

Học du lich khách sạn ra làm gì? – Hướng dẫn viên du lịch chắc chắn là câu được trả lời nhiều nhất. Đây là những người có thẻ hướng dẫn viên du lịch. Họ làm công việc đón tiếp, tổ chức hoạt động du lịch theo chương trình công ty đã bán cho khách du lịch. Bên cạnh đó, hướng dẫn viên du lịch cũng là người thay mặt công ty giải quyết những tình huống phát sinh trong chuyến đi mà mình phụ trách trong phạm vi và quy định nghề nghiệp.

Nhân viên lễ tân: Làm việc tại các nhà hàng, khách sạn, điểm tham quan,… người làm nhân viên lễ tân có nhiệm vụ đón tiếp khách, giới thiệu các dịch vụ của cơ sở mình, nhận thông tin và các yêu cầu ăn, ở cũng như kiểm tra các dịch vụ có thể đáp ứng nhu cầu của khách . Trao đổi với khách về dịch vụ mà khách cần có để phục vụ khách. Ngoài ra, lễ tân còn giúp khách hàng một số công việc như: điện thoại, chỉ dẫn, nhận và trả đồ kỹ gửi…

Nhân viên sales marketing: Còn được gọi với tên khác là nhân viên bán hàng, tiếp thị du lịch. Làm nhiệm vụ bán các sản phẩm du lịch, nghiên cứu thị trường du lịch để tìm ra những gì mà khách cần, những gì đã có và sẽ cần có để đáp ứng nhu cầu mà khách đặt ra.

Học du lịch khách sạn ra làm gì? Bạn có thể làm công việc phục vụ bàn, bar hay buồng bếp và rất nhiều công việc khác. Với mỗi công việc khác nhau lại có những đòi hỏi khác nhau. Do đó, người học ngành du lịch khách sạn cần phải học rất nhiều kiến thức cũng như kỹ năng đa dạng để hoàn thành tốt công việc của mình.

Bài viết trên đã giúp bạn giải đáp phần nào câu hỏi: Học du lịch khách sạn ra làm gì? Hãy tự tin lựa chọn ngành học đầy thú vị này nhé!

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s