Các bước để bạn tiến hành kế hoạch kinh doanh nhà hàng ăn uống

Việc bắt đầu một nhà hàng mới thường tiêu tốn rất nhiều thời gian và tiền của. Tuy nhiên, trên thực tế, việc mở một nhà hàng mới không phải là quá khó khăn. Việc bạn cần chỉ là lên kế hoạch thật cẩn thận, chi tiết các bước sau đây là đã có thể tự tin tham gia vào lĩnh vực kinh doanh nhà hàng rồi.

  1. Giới thiệu
  2. Phân tích thị trường
  3. Chiến lược tiếp thị
  4. Quản lý, điều hành
  5. Chiến lược mở rông/ Chiến lược thoái vốn
Các bước để bạn tiến hành kế hoạch kinh doanh nhà hàng ăn uống

Bước 1: Giới thiệu:

Bạn nên bắt đầu lên kế hoạch kinh doanh nhà hàng ăn uống của mình với cái nhìn tổng quan về toàn bộ kế hoạch kinh doanh như giới thiệu chung về nhà hàng và đội ngũ quản lý của bạn, thông tin cơ bản giới thiệu về nhà hàng, giới thiệu về loại hình nhà hàng, thông tin về chủ nhà hàng, giới thiệu về mục đích và định hướng kinh doanh.

Sau đó bạn nên thực hiện phần mô tả chi tiết về thông tin nhà hàng, tên các thành viên, bộ phận của nhà hàng, vị trí, địa điểm của nhà hàng cũng cần được giới thiệu chi tiết với sơ đồ vị trí, thiết kế và thực đơn mẫu.

Bước 2: Phân tích thị trường

Bạn nên bắt đầu lên kế hoạch kinh doanh nhà hàng ăn uống của mình với cái nhìn tổng quan về toàn bộ kế hoạch kinh doanh như giới thiệu chung về nhà hàng và đội ngũ quản lý của bạn, thông tin cơ bản giới thiệu về nhà hàng, giới thiệu về loại hình nhà hàng, thông tin về chủ nhà hàng, giới thiệu về mục đích và định hướng kinh doanh.

Sau đó bạn nên thực hiện phần mô tả chi tiết về thông tin nhà hàng, tên các thành viên, bộ phận của nhà hàng, vị trí, địa điểm của nhà hàng cũng cần được giới thiệu chi tiết với sơ đồ vị trí, thiết kế và thực đơn mẫu.

Lên kế hoạch kinh doanh chi tiết, liệt kê các đối thủ cạnh tranh trong khu vực, bao gồm những đối thủ trực tiếp.

Bước 3: Chiến lược tiếp thị

Kế hoạch kinh doanh nhà hàng ăn uống thì không thể thiếu chiến lược tiếp thị được việc  bạn sử dụng biện pháp nào để quảng bá, giới thiệu và thu hút khách hàng đến với nhà hàng của bạn,…Một kế hoạch kinh doanh tốt sẽ giúp bạn đi đúng định hướng đã đề ra, bạn cần thể hiện rõ mục tiêu, tính khả thi của các chiến lược và thời hạn thực hiện chiến lược một cách rõ ràng nhất.

Bước 4: Quản lý, điều hành

Phần quản lý, điều hành sẽ chỉ ra hoạt động hàng ngày của nhà hàng. Bạn cần phải tính chính xác số lượng nhân viên, quy trình tuyển dụng nhân viên nhà hàng, mức lương cho mỗi vị trí, quy trình đào tạo,… rồi đến các hoạt động hằng ngày như sắp xếp lịch trình làm việc, kiểm soát hàng hóa hay vấn đề liên quan đến nhà cung cấp rồi cách quản lý chi phí,…

Sau đó đến phần bạn phân tích đầu tư. Trong phần này bạn cần xác định rõ  nguồn tiền đầu tư và tỉ lệ góp vốn là bao nhiêu rồi phân tích vấn đề sinh lợi nhuận đầu tư một cách chặt chẽ và khoa học nhất.

Bước 5: Chiến lược mở rông/ Chiến lược thoái vốn

Trong bản kế hoạch kinh doanh nhà hàng ăn uống của bạn thì việc chỉ ra kế hoạch  mở rộng và chiến lược thoái vốn rất quan trọng. Khi việc kinh doanh của nhà hàng vận hành tốt thì hướng phát triển thị trường mà nhà hàng bạn lựa chọn như thế nào hay nếu nhà hàng vận hành không tốt thì kế hoạch hoạt động lúc đó sẽ ra sao? Bạn cần phải đưa ra thật chi tiết. Dự án tài chính cũng là phần quan trọng không thể thiếu trong một bản kế hoạch kinh doanh nên bạn cần lưu ý.

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

w

Connecting to %s