Những kĩ năng để trở thành một nhà quản lý nhà hàng

“ Việc quản lý nhà hàng sẽ rất tuyệt vời nếu bạn yêu mọi thứ mình làm, thích sự căng thẳng và làm việc trong tập thể. Ngành này cũng không đòi hỏi trình độ học vấn cao, tuy nhiên bạn có thể tiến nhanh hơn và không phải bắt đầu từ vị trí thấp nhất nếu được đào tạo bài bản”

Điềm tĩnh và khéo léo xử lý tình huống

Cho dù làm việc với ai và trong tình huống nào, bạn cũng cần giữ được sự kiên nhẫn, bình tĩnh.

Thứ hai, bạn phải có khả năng giao tiếp tốt để xử lý những tình huống xảy ra, đặc biệt là những tình huống khách hàng bất mãn với thái độ phụ vụ của nhà hàng. Do vậy, ngoài những kiến thức về quản trị nhà hàng khách sạn, người quản lý cũng phải thấu hiểm tâm lý khách hàng, tâm lý nhân viên.

nhung-ki-nang-de-tro-thanh-mot-quan-ly-nha-hang
Những kĩ năng để trở thành một nhà quản lý nhà hàng

Luôn sát sao được quá trình nhập hay mua thực phẩm từ bên ngoài vào nhà hàng

Đây là kĩ năng rất cần thiết vì việc mua thực phẩm sạch mới đảm bảo được vệ sinh an toàn thực phẩm và lấy được lòng tin từ rất nhiều khách hàng khác nhau.

Luôn tính toán chi tiết được chênh lệch về chi phí thực phẩm đầu vào với lợi nhuận của nhà hàng mình.

Biết sắp xếp công việc một cách hợp lí, luôn quan sát được mọi nhân viên làm việc để có thể quản lí tốt được mọi việc diễn ra tại một nhà hàng.

Khả năng ngoại ngữ tốt

Làm quản lý nhà hàng, nhất là quản trị những nhà hàng lớn và sang trọng, tỷ lệ khách ngoại quốc sẽ rất cao. Bạn phải đủ khả năng ngoại ngữ để giao tiếp với khách một cách lịch thiệp và chuyên nghiệp. Những kỹ năng ngoại ngữ này bạn phải tự trau dồi trong quá trình làm việc.

Có khả năng chịu được áp lực của công việc

Là một người quản lí nhà hàng ăn uống bạn phải đảm nhận rất nhiều công việc như: quản lí nhân viên nhà hàng, quản lí thực đơn, quản lí thực phẩm nhập vào. Chính các công việc đó sẽ làm bạn luôn căng thẳng, mệt mỏi vì thế rất cần một tinh thần làm việc hiệu quả, tâm lí sẵn sàng giải quyết được công việc.

Hãy lắng nghe ý kiến của khách hàng và của mọi nhân viên

Về phía khách hàng: Luôn lắng nghe được phản hồi của họ, xem họ có hài lòng với thực đơn của nhà hàng hay không có gì góp ý, bổ sung để cho nhà hàng tốt lê.

Về phía nhân viên: Quản lí nhà hàng ăn uống phải cố gắng trở lên thân thiện và lắng nghe những yêu cầu hay thắc mắc của họ để tạo điều kiện cho nhân viên là việc một cách tốt nhất.

Như vậy, để trở thành một quản lí nhà hàng ăn uống không hề khó phải không các bạn. Điều quan trọng đó là các bạn có đam mê, muốn thử sức và luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc của mình.

Chúc các bạn thành công trong công việc quản lí nhà hàng ăn uống!

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s